TÔN GIẢ NGÓI POMINA
trang thông tin tôn giả ngói mục phong thủy

Tuổi 1983 làm nhà năm 2024 tốt không? Cách mượn tuổi làm nhà cho Quý Hợi 1983

Thứ 5, 27/07/2023, 16:30 GMT+7

Tuổi 1983 làm nhà năm 2024 có tốt không? Cách mượn tuổi làm nhà như thế nào? Cách bố trí không gian nhà ở như thế nào để hợp phong thủy, cải tạo vận may, thu hút tài lộc? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé.

1. TỔNG QUAN TUỔI 1983

Thông tin tuổi 1983 như sau:

  • Mệnh ngũ hành: Mệnh Thủy (Đại hải Thủy) tức nước biển lớn.

  • Thiên can: Quý

  • Địa chi: Hợi

  • Cung mệnh: Nam cung Cấn, nữ cung Đoài đều thuộc Tây Tứ Mệnh.

Tổng quan tuổi 1983 làm nhà năm 2024

Tổng quan tuổi 1983

Tính cách của người sinh năm Quý Hợi 1983 là vô cùng nổi bật. Họ có xu hướng ưa thích tham gia vào các dự án lớn, theo đuổi ước mơ của bản thân và có quyết tâm cũng như ý chí cao. Điều này khiến cho họ rất dễ thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

2. TUỔI 1983 LÀM NHÀ NĂM 2024 CÓ TỐT KHÔNG?

Tuổi Quý Hợi 1983 làm nhà năm 2024 có tốt không? Hãy xem thử năm 2024 tuổi này có phạm phải vận hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc hay không.

2.1 Tuổi 1983 Quý Hợi làm nhà năm 2024 có phạm Tam Tai không?

Tam Tai là một chu kỳ kéo dài ba năm liên tiếp khi gia chủ dễ gặp phải những điều không may hay tai họa không thể lường trước.

Người tuổi Quý Hợi cần tránh xây nhà vào các năm Tam tai, tức là năm Tỵ, Ngọ, và Mùi. Trong năm 2024, là năm Giáp Thìn, nên theo cách tính thì Gia chủ sinh năm 1983 (Quý Hợi) không phạm đại kỵ tam tai.

2.2 Tuổi 1983 Quý Hợi làm nhà năm 2024 có phạm Kim Lâu không?

Trong phong thủy, tuổi phạm Kim Lâu không là lựa chọn tốt để xây nhà. Năm này, xây nhà có thể gặp khó khăn về sức khỏe và tai ương gia đình. Các cây xanh và vật nuôi trong nhà cũng có thể bị ảnh hưởng xấu.

Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ 42 tuổi, theo cách tính Kim Lâu thì tuổi 1983 sẽ phạm vào Kim Lâu là Kim Lâu Tử Kỵ con. Nếu gia chủ xây nhà trong năm này, có thể gây tai họa cho con cái. Con  cho cái có thể trải qua thời gian ốm đau liên miên và gặp khó khăn trong việc nuôi dạy.

>>Xem thêm:  Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024 tốt không? Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974

2.3 Tuổi 1983 làm nhà năm 2024 có phạm Hoang Ốc không?

Trong tiếng Hán, Hoang Ốc có nghĩa là ngôi nhà hoang, nơi ma quỷ lưu trú. Năm Hoang Ốc là năm không nên xây nhà, vì nó có thể gây ra những tác động tiêu cực cho gia chủ.

Năm 2024 (Giáp Thìn), gia chủ 42 tuổi, theo cách tính Hoang Ốc, gia chủ sẽ phạm vào "Lục Hoang Ốc" - Lục Ốc tạo gia bất khả thành. Nếu gia chủ quyết định xây nhà vào tuổi này, có thể gặp khó khăn trong công việc và khó mà thành công trong mọi việc.

Tuổi 1983 làm nhà năm 2024 phạm hoang ốc

Tuổi 1983 Quý Hợi phạm Hoang Ốc năm 2024

Như vậy, năm 2024 gia chủ 1983 quý Hợi 42 tuổi không phạm vào Tam Tai nhưng phạm vào Kim Lâu Tử và Lục Hoang Ốc. Do đó, gia chủ không nên xây nhà vào năm này để tránh gặp những tai ương, bất trắc khó lường cho bản thân và gia đình.

Tuy nhiên, trong phong thủy luôn có những cách cân bằng, hóa giải những vận hạn. Nếu năm 2024 không hợp tuổi làm nhà thì bạn có thể mượn tuổi người thân trong gia đình để xây cất nhà cửa.

3. CÁCH MƯỢN TUỔI LÀM NHÀ CHO 1983

Dưới đây là quy trình mượn tuổi làm nhà chi tiết giúp gia chủ tuổi 1983 làm nhà năm 2024 thuận lợi:

3.1 Quy trình mượn tuổi làm nhà cho 1983

  • Gia chủ và người cho mượn tuổi sẽ lấy tuổi của người cho mượn làm giấy mượn tuổi làm nhà để dâng lên thần linh. Giấy mượn tuổi này chỉ mang tính hình thức để cúng bái thần linh.

  • Tiếp theo, khi động thổ, người được mượn tuổi sẽ thực hiện lễ khấn vái và động thổ cũng như cuốc 5 hoặc 7 cái tượng trưng tại hướng đẹp. Gia chủ Quý Hợi cần tránh xa khu vực hành lễ trong quá trình này.

  • Khi đổ mái, người được mượn tuổi sẽ thay gia chủ thực hiện các thủ tục liên quan và gia chủ cũng nên tránh xa nơi đó.

  • Khi Nhập trạch, người được mượn tuổi sẽ hoàn tất các thủ tục dâng hương, khấn cầu và hoàn thành xây dựng nhà mới. Sau đó, gia chủ sẽ mua lại nhà với giá cao hơn so với khi động thổ và khấn cầu lễ nhập trạch.

Cách mượn tuổi làm nhà cho tuổi 1983 làm nhà năm 2024

Cách mượn tuổi làm nhà cho Quý Hợi 1983

>>Xem thêm: Bí quyết chọn hướng nhà theo tuổi mang đến tài lộc cho gia chủ

3.2 Các tuổi có thể mượn làm nhà năm 2024

Năm 2024, gia chủ tuổi Quý Hợi 1983 có thể mượn các tuổi sau để làm nhà:

  • Tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949).

  • Tuổi Ất Mùi (sinh năm 1955).

  • Tuổi Đinh Dậu (sinh năm 1957).

  • Tuổi Mậu Tuất (sinh năm 1958).

  • Tuổi Bính Ngọ (sinh năm 1966).

  • Tuổi Đinh Mùi (sinh năm 1967).

  • Tuổi Quý Sửu (sinh năm 1973).

  • Tuổi Nhâm Tuất (sinh năm 1982).

  • Tuổi Ất Sửu (sinh năm 1985).

  • Tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991).

  • Tuổi Giáp Tuất (sinh năm 1994).

Những tuổi này đều không nằm trong danh sách các năm Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc năm 2024, do đó gia chủ tuổi 1983 làm nhà năm 2024 hoàn toàn có thể lựa chọn một trong các tuổi trên để mượn làm nhà mà không lo bị ảnh hưởng bởi những tác động tiêu cực từ các hạn kể trên.

4. PHONG THỦY NHÀ Ở TUỔI 1983

Phong thủy nhà ở là một yếu tố vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi gia đình. Phong thủy giúp tạo ra môi trường sống hài hòa, cân bằng và thuận lợi, tác động trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc của gia chủ. Dưới đây là một số yếu tố góp phần tạo nên phong thủy nhà ở cho gia chủ:

4.1 Hướng nhà hợp tuổi 1983

với bản mệnh Tây Tứ Mệnh chung, nam và nữ tuổi Quý Hợi (sinh năm 1983) có các hướng nhà tương đồng và có thể lựa chọn những hướng tốt sau để xây dựng nhà:

Tuổi 1983 làm nhà năm 2024 hợp hướng nào?

Hướng nhà hợp tuổi Quý Hợi

  • Hướng Tây (hướng Diên niên - Mọi sự ổn định): Hướng này mang lại sự thuận hòa và êm ấm cho ngôi nhà. Con cháu sinh sống trong ngôi nhà này sẽ được trời phù hộ và may mắn.
  • Hướng Tây Bắc (hướng Sinh khí - Phúc lộc vẹn toàn): Đây là hướng tốt nhất về mặt kinh tế và gia đình. Xây nhà hướng này sẽ thúc đẩy tài lộc và hạnh phúc gia đình, có nhiều con cháu đông đảo.
  • Hướng Đông Bắc (hướng Phục vị - Nhận được trợ giúp): Hướng này biểu thị có những người quý nhân giúp đỡ. Xây nhà hướng này sẽ mang lại nhiều may mắn và ủng hộ cho gia đình.
  • Hướng Tây Nam (hướng Thiên y - Trời cao che chở): Hướng này thể hiện sự phúc lộc vẹn toàn. Xây nhà hướng này sẽ giúp gia chủ Quý Hợi thu hút tiền tài và danh lợi đáng kể.

>>Xem thêm: Hướng dẫn chọn màu sơn trang trí theo tuổi 12 con giáp

4.2 Màu sơn nhà hợp phong thủy tuổi 1983

Với mệnh Thủy (Đại Hải Thủy) năm sinh 1983, khi làm nhà hoặc sửa nhà, cần ưu tiên lựa chọn các màu sơn nhà(sơn tường, gạch ốp lát, đồ nội thất bên trong) như sau:

Chọn màu sắc hợp mệnh: Ưu tiên sử dụng màu xanh nước biển và màu đen (mệnh Thủy) cùng với màu trắng, xám, bạc (mệnh Kim sinh Thủy). Các màu này tương hợp và tăng cường năng lượng cho người mệnh Thủy, giúp tạo cảm giác thoải mái, hài hòa trong không gian sống.

Màu sơn nhà hợp tuổi 1983 làm nhà năm 2024

Màu sơn hợp tuổi 1983

Tránh sử dụng màu vàng, nâu đất: Những màu này thuộc hành Thổ và xung khắc với mệnh Thủy, do đó, nên tránh sử dụng chúng trong trang trí nhà cửa. Sử dụng những màu sắc không hợp mệnh có thể làm giảm cân bằng năng lượng và ảnh hưởng đến tinh thần và tài lộc của gia chủ.

4.3 Cách bố trí không gian trong nhà cho tuổi 1983

Sau khi biết được tuổi 1983 làm nhà năm 2024 tốt không, các bạn hãy xem xét việc bố trí các không gian trong ngôi nhà của mình như thế nào để hài hòa về phong thủy cũng như tính thẩm mỹ cho nhà mình nhé.

4.3.1 Cách bố trí phòng khách

Trong phong thủy, gia chủ tuổi Quý Hợi nên đặt phòng khách ở các hướng tốt như Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, và Tây Nam để hút thu năng lượng tích cực và cân bằng. Bố trí phòng khách tại những vị trí như trung tâm ngôi nhà, cạnh cửa ra vào, kế đó là phòng ngủ và phòng bếp sẽ giúp lưu thông và tích tụ khí tốt.

Bố trí phòng khách cho tuổi 1983 làm nhà năm 2024

Bố trí phòng khách cho tuổi Quý Hợi

Về màu sắc, gia chủ nên trang trí phòng khách với màu xanh nước biển nhiều hơn để mang đến nhiều nguồn năng lượng tốt và đẹp đến với ngôi nhà. Màu sắc này tương hợp với mệnh Thủy và tạo ra không gian sống ấm áp, bình yên và đón nhận năng lượng tích cực.

>>Xem thêm: Tuổi Canh Thân 1980 làm nhà hợp hướng nào đón tài lộc và may mắn?

4.3.2 Cách bố trí phòng bếp

Bếp là khu vực quan trọng trong nhà ở và có ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình. Gia chủ tuổi Quý Hợi nên chọn hướng đặt nhà bếp là hướng xấu như Bắc (cung Tuyệt Mệnh) hoặc Đông Nam (Ngũ Quỷ) để từ đó nhìn được về các hướng tốt như Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Tây - các hướng tương hợp và hỗ trợ mệnh Thủy của mình.

Bố trí phòng bếp cho tuổi 1983 làm nhà năm 2024

Bố trí phòng bếp cho tuổi Quý Hợi 

Khi trang trí phòng nhà bếp, nên chọn các gam màu nhạt như màu gỗ và màu ánh kim để tạo vẻ đẹp lịch sự, trang nhã và hài hòa. Các gam màu nhạt này tương hợp với mệnh Thủy của gia chủ tuổi Quý Hợi và tạo cảm giác thoải mái, ấm cúng trong không gian bếp.

4.3.3 Cách bố trí phòng ngủ

Hướng phòng ngủ và giường ngủ thích hợp nhất là hướng Tây Nam, chính Tây và Tây Bắc đối với nam mạng, và hướng Đông Bắc đối với nữ mạng. Những hướng này tương hợp và hỗ trợ mệnh Thủy của người tuổi Quý Hợi, giúp tạo cảm giác ấm cúng và hài hòa trong không gian ngủ.

Bố tri phòng ngủ cho tuổi 1983 làm nhà năm 2024

Bố trí phòng ngủ cho tuổi 1983

Ngoài ra, người tuổi Quý Hợi nên sử dụng màu sắc như xanh nhạt và trắng ánh kim trong phòng ngủ hoặc cho rèm cửa. Màu xanh nhạt có tác động tích cực đến tâm hồn, giúp tạo cảm giác thư thái và yên bình, phù hợp với mệnh Thủy của gia chủ. Màu trắng ánh kim mang đến sự thanh lịch và trang nhã, tạo không gian ngủ trở nên sang trọng và thoải mái.

>>Xem thêm: Tuổi Quý Hợi 1983 xây nhà năm 2024 tốt không? Cách mượn tuổi làm nhà chi tiết nhất

Bài viết đã giải đáp thắc mắc cho câu hỏi tuổi 1983 làm nhà năm 2024 tốt không. Đồng thời là cách mượn tuổi làm nhà, cách bố trí không gian nhà hợp phong thủy cho gia chủ Quý Hợi. Hy vọng những thông tin mà Trang tin Tôn giả ngói cung cấp sẽ giúp các bạn xây dựng được nơi an cư lý tưởng.

Theo dõi chúng tôi ngay hôm nay biết thêm nhiều thông tin phong thủy, nhà ở, xây dựng kiến trúc và bảng giả tôn lạnh mới nhất trên thị trường.

TRANG THÔNG TIN TỔNG HỢP TÔN GIẢ NGÓI

Trúc Nhi

Trúc Nhi

Mình là một freelancer tự do làm khá nhiều công việc khác nhau nhưng một trong những công việc và kỹ năng đáng tự hào nhất của mình là nghề viết. Lĩnh vực hoạt động thường xuyên là viết blog và viết bài quảng cáo hoặc SEO.
Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024 tốt không? Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974
Năm 2024 tuổi nào tốt để làm nhà? Cách mượn tuổi làm nhà năm 2024 Giáp Thìn
Nhận xét sản phẩm