TÔN GIẢ NGÓI POMINA
trang thông tin tôn giả ngói mục phong thủy

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024 tốt không? Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Dần 1974

Thứ 5, 27/07/2023, 10:02 GMT+7

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024 có tốt không? Đây là thắc mắc của khá nhiều người khi có ý định xây nhà năm 2024. Nếu bạn cũng có chung mối quan tâm này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ có câu trả lời chi tiết dành cho bạn.

1. TỔNG QUAN TUỔI GIÁP DẦN

Tuổi Giáp Dần 1974 có cung mệnh như sau:

  • Mệnh ngũ hành: Mệnh Thủy (Đại khê thủy) tức dòng suối lớn.

  • Thiên can: Giáp

  • Địa chi: Dần

  • Cung mệnh: Nam Giáp Dần 1974 cung Cấn thuộc Tây Tứ Mệnh, nữ cung Đoài cũng thuộc Tây Tứ mệnh.

Tổng quan tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024

Tổng quan tuổi Giáp Dần 1974

Về tính cách, người sinh vào năm 1974 được đặc trưng bởi tinh thần trượng nghĩa và lòng đấu tranh cho sự công bằng. Họ không bao giờ coi thường người khác và không tạo sự phân biệt giai cấp.

Thêm vào đó, những người thuộc tuổi Giáp Dần cũng được biết đến với tính cách hào hiệp và can đảm, tương tự như hình ảnh của chú hổ dũng mạnh. Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ và bảo vệ những người yếu thế hơn mình.

2. TUỔI GIÁP DẦN LÀM NHÀ NĂM 2024 ĐƯỢC KHÔNG?

Muốn biết được tuổi Giáp Dần 1974 làm nhà năm 2024 được không thì hãy chú ý những điều sau đây:

2.1 Tuổi Giáp Dần xây nhà năm 2024 có phạm Tam Tai không?

Theo quan niệm dân gian, "tam tai" là khoảng thời gian kéo dài 3 năm liên tiếp trong cuộc đời mà người ta sẽ gặp phải nhiều khó khăn, trở ngại đủ mọi lĩnh vực, từ tài chính, sức khỏe cho đến tinh thần. Do đó, khi gặp hạn tam tai, người ta thường kiêng cử làm các việc lớn như xây nhà, kết hôn, kinh doanh.

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024 có phạm Tam Tai không?

Tuổi Giáp Dần xây nhà năm 2024 có phạm Tam Tai không?

Theo cách tính Tam Tai, gia chủ sinh năm 1974 Giáp Dần cần tránh ba năm Tam Tai là năm Thân, năm Dậu và năm Tuất. May mắn là năm dự kiến xây dựng và khởi công là năm 2024, tức là năm Giáp Thìn. Vì thế, gia chủ sẽ không phạm vào Tam Tai nên có thể xây nhà năm này.

>>Xem thêm:  Tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 tốt không? Cách mượn tuổi làm nhà cho Tân Hợi 1971

2.2 Tuổi Giáp Dần xây nhà năm 2024 có phạm Kim Lâu không?

Câu tục ngữ "1, 3, 6, 8 kim lâu - làm nhà cưới vợ tậu trâu thì đừng" là một câu nói phổ biến trong văn hóa dân gian của người Việt Nam và các nền văn hóa phương Đông khác. Câu này ám chỉ đến năm kim lâu, được coi là những năm xấu và không may mắn.

Do đó, theo quan niệm dân gian, trong những năm kim lâu này, nên hạn chế việc xây nhà, tổ chức đám cưới, hay kinh doanh vì có thể gây ra những rủi ro và không thuận lợi cho cuộc sống.

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024 có phạm Kim Lâu không?

Tuổi Giáp Dần xây nhà năm 2024 có phạm Kim Lâu không?

Năm 2024 (theo lịch âm là năm Giáp Thìn), gia chủ tuổi Giáp Dần sẽ ở độ tuổi 51. Theo cách tính Kim Lâu, nếu gia chủ tuổi Giáp Dần tiến hành xây nhà hoặc sửa nhà trong năm 2024 thì sẽ phạm vào Kim lâu 6 (còn gọi là Kim Lâu Tử).

2.3 Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024 có phạm Hoang Ốc không?

Hoang ốc có nghĩa là ngôi nhà hoang, bỏ hoang. Người xưa tin rằng nếu xây nhà trong các cung Hoang Ốc xấu gồm Tam Địa sát, Ngũ Thọ tử và Lục Hoang ốc thì công việc, sức khỏe và quan hệ gia đình sẽ không được tốt.

Năm 2024, gia chủ tuổi Giáp Dần 51 tuổi. Theo cách tính Hoang Ốc, nếu gia chủ tuổi Giáp Dần tiến hành xây dựng hoặc sửa chữa nhà trong năm 2024 thì sẽ phạm vào cung xấu Lục Hoàng Ốc.

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024 có phạm Hoang Ốc không?

Tuổi Giáp Dần xây nhà năm 2024 có phạm Hoang Ốc không?

Vậy, năm 2024, gia chủ tuổi Giáp Dần 51 tuổi không phạm vào yếu tố Tam Tai, nhưng lại phạm vào yếu tố Kim Lâu Tử và Lục Hoàng Ốc. Do đó, gia chủ tuổi Giáp Dần nên hạn chế việc sửa chữa hoặc xây cất nhà mới trong năm 2024. 

Tuy nhiên, có một cách để gia chủ Giáp Dần có thể xây nhà năm 2024 mà tránh được những hạn đen đủi đó là mượn tuổi làm nhà từ người thân trong gia đình.

>>Xem thêm: Bí quyết chọn hướng nhà theo tuổi mang đến tài lộc cho gia chủ

3. CÁCH MƯỢN TUỔI LÀM NHÀ CHO TUỔI GIÁP DẦN

Mượn tuổi làm nhà là một phương án tối ưu cho những gia chủ cần làm nhà vào năm không hợp tuổi. Vậy cách mượn tuổi làm nhà như thế nào? 

3.1 Quy trình mượn tuổi làm nhà cho Giáp Dần

Quy trình mượn tuổi làm nhà cho tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024

Mượn tuổi làm nàh cho tuổi Giáp Dần

  • Trước tiên, chủ nhà sẽ lập giấy bán nhà tượng trưng và trao cho người được mượn tuổi.

  • Khi đến giai đoạn động thổ, người được mượn tuổi sẽ thay mặt gia chủ thực hiện lễ cúng thần linh. Trong thời gian này, gia chủ nên tránh mặt và rời khỏi nhà, chỉ quay lại khi lễ cúng thần linh và động thổ hoàn thành.

  • Trong quá trình xây dựng nhà, như khi đổ mái hay xây cổng, người được mượn tuổi tiếp tục đóng vai trò thay cho gia chủ, thực hiện các lễ cúng với tổ tiên và thần linh

  • Sau khi công trình hoàn tất, người được mượn tuổi tiến hành lễ cúng và nhập trạch vào nhà mới, tuân theo các thủ tục truyền thống.

  • Tiếp theo, gia chủ sẽ làm giấy mua lại nhà với mức giá cao hơn so với khi bán, tượng trưng và dâng lên thần linh.

  • Cuối cùng, chủ nhà tổ chức lễ cúng nhập trạch tại ngôi nhà mới, để chào đón sự may mắn và thịnh vượng vào gia đình.

3.2 Các tuổi có thể mượn làm nhà

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024 có thể mượn một trong những tuổi dưới đây để giúp mình thực hiện các thủ tục làm nhà, tránh khỏi những vận hạn đen đủi, đó là:

  • Tuổi Ất Mùi sinh năm 1955

  • Tuổi Đinh Dậu sinh năm 1957

  • Tuổi Mậu Tuất sinh năm 1958

  • Tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966

  • Tuổi Đinh Mùi sinh năm 1967

  • Tuổi Quý Sửu sinh năm 1973

  • Tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982

  • Tuổi Tân Mùi sinh năm 1991

  • Tuổi Giáp Tuất sinh năm 1994

  • Tuổi Quý Mùi sinh năm 2003.

>>Xem thêm: Hướng dẫn chọn màu sơn trang trí theo tuổi 12 con giáp

4. PHONG THỦY NHÀ Ở TUỔI GIÁP DẦN

Phong thủy nhà ở là một trong những yếu tố quan trọng không kém khi xây dựng nhà cửa. Bởi nếu biết cách bố trí, sắp xếp các không gian trong nhà thì nó sẽ góp phần đem lại may mắn, tránh những điều đen đủi cho gia chủ và người thân trong gia đình.

4.1 Hướng nhà hợp tuổi Giáp Dần

Nam và nữ tuổi Giáp Dần đều có quẻ mệnh Tây Tứ mệnh nên các hướng tốt tương đồng nhau, cụ thể:

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024 hợp hướng nào?

Hướng nhà hợp tuổi Giáp Dần 1974

  • Tây Nam (Sinh Khí): Hướng này thu hút sinh khí, tài lộc, cũng như thăng quan tiến chức. Đây là hướng có số 1, đem lại cơ hội và may mắn trong sự nghiệp và công danh.

  • Tây Bắc (Thiên Y): Hướng này nhận được sự che chở của trời, mang đến nhiều may mắn và phúc đức cho con cái đời sau. Nó cũng giúp tăng cường sức đề kháng cho gia đình.

  • Tây (Diên Niên): Hướng Tây mang đến ổn định cho gia đình, tạo điều kiện thuận hòa và hạnh phúc trong cuộc sống.

  • Đông Bắc (Phục Vị): Hướng này đem lại người giúp đỡ, củng cố tinh thần, trí tuệ và giúp gia chủ tiến bộ và phát triển bản thân.

4.2 Màu sơn nhà hợp phong thủy tuổi giáp Dần

Khi chọn màu sơn nhà theo phong thủy, gia chủ nên áp dụng theo quy luật ngũ hành. Theo đó màu tương hợp lý tưởng cho những người tuổi Giáp Dần là các màu thuộc hành Thủy như đen và xanh nước biển. Đây là những màu bản mệnh, sử dụng chúng sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, gia chủ cũng nên dành sự quan tâm đến các màu tương sinh thuộc hành Kim như trắng, xám và ghi. 

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024 sơn nhà màu gì?

Màu sơn hợp tuổi Giáp Dần mệnh Thủy

4.3 Cách bố trí không gian nhà ở cho tuổi Giáp Dần

Dưới đây là một số ý tưởng bố trí các không gian nhà ở cho tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024 chuẩn phong thủy:

4.3.1 Bố trí phòng khách

Phòng khách cần có thiết kế rộng rãi, vuông vắn và được đặt ở vị trí chính giữa ngôi nhà để tạo điểm trọng tâm. Ánh sáng cần được đảm bảo chiếu vào phòng khách, tạo không gian sáng sủa và thoáng mát. Trần phòng khách nên chọn các gam màu nhạt để tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi cho căn phòng. Sử dụng màu sáng giúp phòng trở nên thoáng hơn và tăng cường cảm giác thoải mái khi ở trong phòng.

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024 bố trí phòng khách như thế nào?

Bố trí phòng khách hợp phong thủy tuổi Giáp Dần

Đồng thời, tránh đặt phòng khách quá gần phòng bếp để tránh xung đột về không gian và âm hưởng giữa hai không gian này. Tạo khoảng cách hợp lý giữa phòng khách và phòng bếp để đảm bảo sự tiện lợi và thoải mái khi sử dụng các khu vực này trong ngôi nhà.

>>Xem thêm: Tuổi Canh Thân 1980 làm nhà hợp hướng nào đón tài lộc và may mắn?

4.3.2 Bố trí phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư và nghỉ ngơi quan trọng trong nhà. Vị trí đặt giường ngủ cần chú ý để giúp tạo điều kiện sinh hoạt thuận lợi và có giấc ngủ ngon. Tránh đặt giường ở những vị trí: Đối diện với phòng vệ sinh, đối diện với các loại gương, gần cửa sổ hoặc nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp vào đầu giường hay dưới dầm ngang của trần nhà.

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024 bố trí phòng ngủ như thế nào?

Bố trí phòng ngủ hợp tuổi Giáp Dần

Về màu sơn trong phòng ngủ và màu sắc rèm cửa, ưu tiên sử dụng các màu tương sinh và màu phù hợp công năng như xanh nhạt và màu kim. Màu sắc này giúp tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn và hỗ trợ cho giấc ngủ tốt hơn.

Ngoài ra, để tăng cường sự hài hòa và che khuất các góc chết trong phòng ngủ, bạn có thể sử dụng các vật dụng nội thất phù hợp như cây cối, bể cá hoặc các vật dụng trang trí khác.

4.3.3 Bố trí phòng bếp

Gia chủ tuổi Giáp Dần nên đặt bếp ở các hướng xấu như: hướng Bắc (Ngũ Quỷ), Đông (Lục Sát), hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh ), Nam (Họa Hại) và để bếp nhìn ra hướng tốt như: Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc, Tọa Đông hướng Tây, Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam, Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc.

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024 bố tri phòng bếp như thế nào?

Bố trí phòng bếp cho tuổi Giáp Dần

Đồng thời, cần tránh đặt bếp ở những vị trí như đối diện phòng vệ sinh và phòng ngủ để đảm bảo sức khỏe; nên tránh thông với cửa chính và không đặt gần bồn rửa, chậu rửa để hạn chế tiêu hao của cải.

>>Xem thêm: Tuổi Quý Hợi 1983 xây nhà năm 2024 tốt không? Cách mượn tuổi làm nhà chi tiết nhất

Đến đây, chắc hẳn các bạn đã biết tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2024 có tốt hay không. Đồng thời với những thông tin mà Trang tin Tôn giả ngói chia sẻ hy vọng sẽ giúp gia chủ xây dựng và hoàn thiện tổ ấm ấm của mình một cách suôn sẻ, đạt được sự thịnh vượng và hạnh phúc trong cuộc sống gia đình.

Theo dõi chúng tôi ngay hôm nay biết thêm nhiều thông tin phong thủy, nhà ở, xây dựng kiến trúc và bảng giá tôn lạnh màu mới nhất trên thị trường.

TRANG THÔNG TIN TỔNG HỢP TÔN GIẢ NGÓI

Trúc Nhi

Trúc Nhi

Mình là một freelancer tự do làm khá nhiều công việc khác nhau nhưng một trong những công việc và kỹ năng đáng tự hào nhất của mình là nghề viết. Lĩnh vực hoạt động thường xuyên là viết blog và viết bài quảng cáo hoặc SEO.
Tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 tốt không? Cách mượn tuổi làm nhà cho Tân Hợi 1971
Năm 2024 tuổi nào tốt để làm nhà? Cách mượn tuổi làm nhà năm 2024 Giáp Thìn
Nhận xét sản phẩm