TÔN GIẢ NGÓI POMINA
trang thông tin tôn giả ngói mục phong thủy

Tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 tốt không? Cách mượn tuổi làm nhà cho Tân Hợi 1971

Thứ 4, 26/07/2023, 15:02 GMT+7

Nếu bạn đang thắc mắc tuổi tân hợi làm nhà năm 2024 được không? Cần chú ý đến các yếu tố phong thủy nào khi xây nhà mới? Tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. TỔNG QUAN TUỔI TÂN HỢI 1971

Thông tin người tuổi Tân Hợi 1971 như sau:

  • Mệnh ngũ hành: Mệnh kim (Thoa xuyến kim) tức Vàng trang sức - một kim loại quý giá.

  • Thiên can: Tân

  • Địa chi: Hợi

  • Cung mệnh: nam cung Khôn thuộc Tây Tứ mệnh; nữ cung Tốn thuộc Đông tứ mệnh.

Tổng quan tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024

Tổng quan tuổi Tân Hợi

Về tính cách, những người tuổi Tân Hợi thường có tính cách rất mạnh mẽ, tốt bụng và cởi mở. Họ còn là những người có một tham vọng lớn và luôn quyết tâm đạt được những ước mơ của mình. Tính đáng tin cậy là một trong những phẩm chất nổi bật của Thoa Xuyến Kim, họ luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác và thể hiện tính hòa đồng, vui vẻ trong giao tiếp.

2. TUỔI TÂN HỢI LÀM NHÀ NĂM 2024 ĐƯỢC KHÔNG?

Để biết tuổi Tân Hợi có thể làm nhà năm 2024 không thì hãy xem năm này, gia chủ 1971 có gặp phải những vận hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc hay không.

2.1 Tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 có phạm Tam Tai không?

Tam Tai là cụm từ được sử dụng trong phong thủy để chỉ ba năm liên tiếp gặp xung đột, xung khắc. Trong ba năm này, người ta tin rằng có thể gặp nhiều trở ngại và tai họa không thể lường trước được. Do đó, nếu trong năm Tam Tai mà xây dựng nhà cửa hoặc thực hiện các quyết định quan trọng, có thể dễ dàng gặp phải những điều không may hoặc khó khăn.

Gia chủ tuổi Tân Hợi 1971 cần tránh các năm Tam Tai là  Năm Tỵ, Năm Ngọ và Năm Mùi. Năm xây nhà vào năm 2024 (năm Giáp Thìn), người này sẽ không phạm vào Tam Tai.

>>Xem thêm: Tuổi Quý Hợi 1983 xây nhà năm 2024 tốt không? Cách mượn tuổi làm nhà chi tiết nhất

2.2 Tuổi Tân Hợi xây nhà năm 2024 có phạm Kim Lâu không?

Tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 có phạm vận hạn nào không?

Tuổi Tân Hợi có thể làm nhà năm 2024 không?

Ông bà ta có câu “ 1,3,6,8 Kim Lâu, dựng nhà lấy vợ tậu trâu thì đừng” Ý nói những việc quan trọng như xây dựng nhà cửa, dựng vợ gả chồng và công việc làm ăn nếu rơi vào những năm Kim Lâu thì không nên tiến hành vì sẽ gặp những điều không may sau này.

Theo cách tính Kim Lâu, năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ 54 tuổi không phạm Kim Lâu.

2.3 Tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 có phạm Hoang Ốc không?

Hoang Ốc được hiểu là ngôi nhà hoang, nơi ma quỷ thường trú ngụ. Vì vậy, theo quan niệm dân gian, nên tránh việc xây nhà mới hoặc sửa chữa nhà vào năm có cung Hoang Ốc xấu là Tam Địa Sát, Ngũ Thọ tử và Lục Hoang Ốc.

Theo cách tính Hoang Ốc, năm 2024 gia chủ tuổi Tân Hợi 54 tuổi phạm phải Tam Địa Sát trong Hoang Ốc nên cần tránh việc xây cất nhà mới. Nếu làm nhà năm này gia chủ có thể bị bệnh.

Tóm lại, năm 2024 không phải là một năm tốt để Tân Hợi 1971 xây nhà vì phạm vào Hoang Ốc Tam Địa Sát. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn nhất định phải xây nhà vào năm này thì hãy mượn tuổi làm nhà. 

3. CÁCH MƯỢN TUỔI LÀM NHÀ CHO TÂN HỢI VÀO NĂM 2024

Mượn tuổi làm nhà là một giải pháp phổ biến giúp các gia chủ muốn làm nhà nhưng gặp phải năm kỵ tuổi. Sau đây là quy trình mượn tuổi làm nhà bạn có thể tham khảo:

3.1 Quy trình mượn tuổi làm nhà

  • Trước khi xây dựng nhà, gia chủ sinh năm 1971 (Tân Hợi) thực hiện việc làm giấy tờ bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi. 

  • Khi đến thời điểm Động thổ, người mượn tuổi đại diện thay gia chủ Tân Hợi tiến hành lễ khấn và động thổ. Trong quá trình lễ khấn và động thổ diễn ra, gia chủ phải tạm rời khỏi khu vực hành lễ.

  • Tiếp theo, khi đến giai đoạn Đổ mái, người mượn tuổi vẫn tiếp tục đại diện gia chủ thực hiện lễ, trong khi gia chủ vẫn tiếp tục tránh xa khỏi khu vực hành lễ. 

  • Đến công đoạn Nhập trạch, người mượn tuổi tiến hành các thủ tục cuối cùng như dâng hương và khấn thành..

  • Sau khi hoàn tất toàn bộ quy trình, gia chủ tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 sẽ thực hiện việc làm giấy tờ mua lại ngôi nhà (với giá cao hơn so với giá bán trước đó) và tiến hành lễ khấn cầu lễ nhập trạch để chính thức sở hữu ngôi nhà. 

Tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 có cần mượn tuổi không?

Mâm cúng nhập trạch về nàh mới cho tuổi Tân Hợi  khi mượn tuổi

>>Xem thêm: Tuổi Canh Thân 1980 làm nhà hợp hướng nào đón tài lộc và may mắn?

3.2 Các tuổi có thể mượn làm nhà

Những tuổi mà gia chủ Tân Hợi 1971 có thể mượn để làm nhà gồm:

  • Tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949).

  • Tuổi Ất Mùi (sinh năm 1955).

  • Tuổi Đinh Dậu (sinh năm 1957).

  • Tuổi Mậu Tuất (sinh năm 1958).

  • Tuổi Bính Ngọ (sinh năm 1966).

  • Tuổi Đinh Mùi (sinh năm 1967).

  • Tuổi Quý Sửu (sinh năm 1973).

  • Tuổi Nhâm Tuất (sinh năm 1982).

  • Tuổi Ất Sửu (sinh năm 1985).

  • Tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991).

  • Tuổi Giáp Tuất (sinh năm 1994).

Những tuổi này năm 2024 đều không phạm phải hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc nên gia chủ tuổi Tân Hợi 1971 hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn một trong các tuổi trên để mượn làm nhà nhé.

4. PHONG THỦY NHÀ Ở TUỔI TÂN HỢI

Với người phương Đông, khi xây nhà và, việc lựa chọn hướng nhà, màu sắc nhà ở và cách bố trí các không gian trong nhà sao cho hợp phong thủy là điều cần thiết. Mục đích là giúp chiêu dụ tài lộc, may mắn, tăng vượng khí cho gia đình.

4.1 Hướng nhà hợp phong thủy cho tuổi Tân Hợi

Hướng nhà giữa nam và nữ tuổi Tân Hợi 1971 có sự khác nhau. Bởi Nam Tân Hợi thuộc Tây Tứ mệnh còn nữ Tân Hợi thuộc Đông Tứ Mệnh.

Những người nam tuổi Tân Hợi 1971 khi lựa chọn hướng làm nhà, cần chú ý chọn những hướng cát (hướng có lợi, hướng tốt) để đảm bảo hài hòa phong thủy và mang lại sự thịnh vượng và may mắn. Các hướng cát mà họ nên xem xét là Đông Bắc, Tây Bắc, hướng Tây và hướng Tây Nam.

Tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 hợp hướng nào?

Hướng nhà hợp mệnh tuổi Tân Hợi

Với nữ mạng tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024, nên chọn những hướng như Bắc, Đông, Đông Nam, và Nam để làm nhà. Đây là những hướng cát có lợi, hướng tốt giúp tạo ra môi trường phong thủy thuận lợi, đem lại sự thịnh vượng và may mắn.

>>Xem thêm: Hướng dẫn chọn màu sơn trang trí theo tuổi 12 con giáp

4.2 Màu sắc nhà ở hợp tuổi Tân Hợi

Theo quy luật ngũ hành, năm sinh Tân Hợi 1971 mang mệnh Kim thì sẽ hợp với những người mang mệnh Thổ. Thổ sinh Kim tượng trưng cho việc đất phải trải qua hàng triệu năm mới sinh ra nhiều kim loại và khoáng chất quý hiếm, chính vì vậy, Kim cũng tương hợp với chính mình tạo thành nhiều khối kim loại vững chắc và quý giá hơn.

Tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 hợp màu sắc nào?

Màu sắc hợp phong thủy nhà ở tuổi Tân Hợi

Do đó, khi sơn nhà, gia chủ sinh năm 1971 có thể chọn những màu sơn thuộc hành Kim như màu trắng, xám, trắng sữa. Ngoài ra, họ cũng có thể sơn những màu thuộc hành Thổ như màu nâu, vàng vì hai hành này tương hợp với nhau, mang đến sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống.

4.3 Cách bố trí không gian trong nhà hợp phong thủy cho Tân Hợi

Bố trí không gian các phòng trong nhà là điều không kém phần quan trọng. Điều này đảm bảo sự hài hỏa, tính thẩm mỹ cũng như yếu tố phong thủy tốt cho ngôi nhà.

4.3.1 Cách bố trí phòng khách

Phòng khách trong ngôi nhà nên được thiết kế rộng rãi và đặt ở vị trí chính giữa nhà, nơi dễ tiếp cận và thuận tiện cho mọi người. Tốt nhất là đặt phòng khách ở phía trước của ngôi nhà, không đặt ở phía sau. Để tăng cường ánh sáng cho phòng khách, cần đảm bảo có đủ nguồn sáng tự nhiên chiếu vào, bằng cách thiết kế cửa sổ, cửa chính hoặc cửa kính lớn.

Tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 bố trí phòng khách như thế nào?

Bố trí phòng khách cho tuổi Tân Hợi

Trần phòng khách nên được sơn bằng các gam màu nhạt, giúp tạo cảm giác thoải mái, thoáng đãng. Tránh sơn các gam màu tối và tránh có xà ngang bắc qua trên trần, vì nó có thể tạo cảm giác áp lực và không thoải mái. Sàn phòng khách nên được làm bằng chất liệu phẳng, kiên cố và chọn những gam màu sẫm làm chủ đạo để tạo sự hài hòa và cân bằng cho không gian.

>>Xem thêm: Bí quyết chọn hướng nhà theo tuổi mang đến tài lộc cho gia chủ

4.3.2 Cách bố trí phòng ngủ

Phòng ngủ nên được thiết kế vuông vắn, có kích thước vừa để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ của người sử dụng. Vị trí của phòng cần đặt ở phương vị tốt của ngôi nhà để đảm bảo sự hài hòa và cân bằng năng lượng. 

Đối với nam tuổi Tân Hợi, nên đặt phòng ngủ ở các hướng như Đông Bắc, Tây Bắc, Tây hoặc Tây Nam để phù hợp với mệnh Kim và tạo sự hài hòa với ngôi nhà.

Còn đối với nữ tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024, nên đặt phòng ngủ hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam để phù hợp với mệnh Kim và tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ và sức khỏe.

Tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 bố trí phòng ngủ như thế nào?

Bố trí phòng ngủ cho tuổi Tân Hợi

Khi kê giường ngủ, cần tuân theo quy tắc đầu quay về hướng tốt và đuôi quay về hướng xấu. Hướng giường nên được chọn sao cho có ánh sáng chiếu vào, tránh đặt ở những vị trí tối tăm, dễ gặp xui xẻo. Đặt giường ngủ tránh kê đối diện với cửa phòng và không nên đặt giường ngủ nằm dưới xà ngang trên trần nhà, bởi nó có thể tạo ảnh hưởng không tốt tới người nằm ngủ.

4.3.3 Cách bố trí phòng bếp

Bếp nên được bố trí tại các phương vị xấu trong nhà, tùy theo cung mệnh của chủ nhà. Tuy nhiên, cửa bếp phải được đặt quay về các hướng tốt để mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 bố trí phòng bếp như thế nào?

Bố trí phòng bếp cho tuổi Tân Hợi

Các nội thất trong bếp cần được bố trí theo đúng phong thủy để tạo sự cân bằng và hài hòa. Đối với gia chủ tuổi Tân Hợi (mệnh Kim), nên chọn nội thất bếp có màu ánh kim hoặc các gam màu như nâu, trắng, ghi, xám, bởi đây là những màu tương sinh bản mệnh của người mệnh Kim. Việc sử dụng các màu sắc này sẽ giúp gia chủ cân bằng năng lượng và tạo môi trường bếp thú vị, hài hòa.

>>Xem thêm:  Tuổi Tân Mùi làm nhà năm 2024 có hợp không? Phong thủy nhà ở tuổi Tân Mùi

Trên đây, Trang tin Tôn giả ngói chúng tôi đã cung cấp những kiến thức phong thủy về tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 có tốt không. Mong rằng nó sẽ hữu ích và giúp bạn có quyết định đúng đắn trước khi xây nhà mới của mình.

Theo dõi chúng tôi ngay hôm nay biết thêm nhiều thông tin phong thủy, nhà ở, xây dựng kiến trúc và bảng giá tôn lạnh màu mới nhất trên thị trường.

TRANG THÔNG TIN TỔNG HỢP TÔN GIẢ NGÓI

Trúc Nhi

Trúc Nhi

Mình là một freelancer tự do làm khá nhiều công việc khác nhau nhưng một trong những công việc và kỹ năng đáng tự hào nhất của mình là nghề viết. Lĩnh vực hoạt động thường xuyên là viết blog và viết bài quảng cáo hoặc SEO.
Tuổi Tân Mùi làm nhà năm 2024 có hợp không? Phong thủy nhà ở tuổi Tân Mùi
Năm 2024 tuổi nào tốt để làm nhà? Cách mượn tuổi làm nhà năm 2024 Giáp Thìn
Nhận xét sản phẩm