TÔN GIẢ NGÓI POMINA
trang thông tin tôn giả ngói mục phong thủy

Tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 tốt không? Phong thủy nhà ở tuổi Quý Sửu1973

Thứ 2, 24/07/2023, 16:32 GMT+7

Tuổi quý sửu làm nhà năm 2024 có tốt không là điều mà nhiều gia chủ băn khoăn khi có dự định xây nhà vào năm này, bởi làm nhà là việc trọng đại của mỗi người. Do đó để giúp các bạn thoát khỏi những thắc mắc trên, chúng tôi sẽ giải thích ở bài viết dưới đây.

1. TỔNG QUAN TUỔI QUÝ SỬU

Tổng quan tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024

Tổng quan tuổi Quý Sửu

Tuổi Quý sửu sinh năm 1973 thuộc mệnh Mộc, nạp âm là Tang Đố Mộc, tượng trưng cho gỗ cây dâu. Người tuổi này có tâm hồn cao thượng và luôn coi trọng giá trị con người. Họ đặt trọng tâm việc quan tâm, giúp đỡ người khác và luôn ưu tiên đặt lợi ích của người khác lên hàng đầu, điều này giúp họ phát triển sự nghiệp và đạt thành công trong công việc.

Về cung mệnh, căn cứ vào giới tính thì Nam sinh năm 1973 thuộc mệnh Mộc, cung Ly Hỏa thuộc Đông tứ mệnh. Nữ sinh năm 1973 thuộc mệnh Mộc, cung Càn Kim thuộc Tây tứ mệnh.

2. TUỔI QUÝ SỬU LÀM NHÀ NĂM 2024 ĐƯỢC KHÔNG

Trong phong thủy nhà ở, bất kể tuổi nào trước khi xây dựng nhà mới, gia chủ cần xem xét xem năm đó có phạm vào Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, và Thái Tuế hay không.

2.1 Tuổi Quý Sửu xây nhà năm 2024 có phạm Tam Tai không?

Tam Tai trong phong thủy được hiểu là 3 năm liên tiếp có khả năng gặp nhiều khó khăn, bất ổn và xui xẻo trong nhiều lĩnh vực như sức khỏe, tai nạn, gia đình, và công việc. Vì vậy, các tuổi gặp Tam Tai thường tránh thực hiện những việc lớn như xây dựng nhà cửa.

 Tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 phạm tam tai không?

Tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 phạm tam tai không?

Tuổi Quý Sửu năm 1973 cần tránh các năm Tam Tai là Năm Hợi, Năm Tý, và Năm Sửu. Và năm dự kiến xây dựng, khởi công là năm 2024 (Giáp Thìn), không nằm trong danh sách các năm Tam Tai mà tuổi Quý Sửu cần tránh. Do đó, gia chủ tuổi Quý Sửu năm 1973 có thể yên tâm xây dựng nhà cửa hoặc thực hiện các việc lớn trong năm 2024 mà không gặp những khó khăn liên quan đến Tam Tai.

>>Xem thêm: Tuổi Quý Hợi 1983 xây nhà năm 2024 tốt không? Cách mượn tuổi làm nhà chi tiết nhất

2.2 Tuổi quý Sửu xây nhà năm 2024 có phạm kim lâu không?

Năm phạm hạn Kim Lâu thường được coi là đại kỵ để xây nhà (đối với nam) và kết hôn, sinh con (đối với nữ). Do đó, thông thường, cả nam và nữ đều tránh xây dựng nhà vào năm hạn Kim Lâu để tránh rước xui xẻo vào nhà.

Tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 phạm kim lâu không?

Tuổi Quý Sửu xây nhà năm 2024 phạm Kim lâu không?

Với năm 2024 (Giáp Thìn) tuổi Quý Sửu năm 1973 không phạm vào hạn Kim Lâu. Do đó, gia chủ tuổi này có thể hoàn toàn tự tin và thoải mái lên kế hoạch xây sửa nhà trong năm này mà không cần lo ngại về tác động xấu từ Kim Lâu. Các công việc liên quan đến nhà cửa cũng sẽ được thực hiện một cách thuận lợi và suôn sẻ. 

2.3 Tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 có phạm Hoang Ốc không?

Hoang Ốc trong phong thủy có nghĩa là ngôi nhà hoang, nơi được cho là ma quỷ trú ngụ. Vì vậy, tránh xây nhà hoặc sửa chữa nhà vào năm phạm Hoang Ốc là điều được khuyến nghị.

Năm 2024 (Giáp Thìn) là năm quý của tuổi Quý Sửu năm 1973, và tuổi này sẽ không phạm vào hạn Hoang Ốc. Do đó, năm này là một thời điểm thuận lợi để quý bạn 52 tuổi lên kế hoạch xây sửa nhà. Nhờ có chốn an cư tốt, mọi việc sẽ hanh thông và thuận lợi, giúp gia đình có môi trường sống tốt đẹp và hạnh phúc.

 Tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 có phạm hoang ốc không?

Tuổi Quý Sửu xây nhà năm 2024 có phạm Hoang Ốc không?

Tóm lại, năm 2024 (Năm Giáp Thìn) là năm mà tuổi Quý Sửu 1973 không phạm vào các yếu tố Tam Tai, Kim Lâu và Hoàng Ốc. Vì vậy, đây là một thời điểm thuận lợi để gia chủ tuổi Quý Sửu lên kế hoạch sửa chữa hoặc xây cất nhà mới trong năm này.

3. PHONG THỦY NHÀ Ở TUỔI QUÝ SỬU

Trong phong thủy nhà ở cho gia chủ tuổi Quý Sửu 1973, có những yếu tố quan trọng cần xem xét như hướng nhà phù hợp, màu sắc xây dựng nhà để đảm bảo điều kiện tốt nhất. Cụ thể:

3.1 Hướng nhà phù hợp tuổi Quý Sửu

Việc chọn hướng phù hợp với bản mệnh là một yếu tố quan trọng giúp gia đình có cuộc sống thuận lợi, bình an và đón nhận nhiều may mắn. Dưới đây là những hướng nhà phù hợp cho gia chủ tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 có thể tham khảo:

Hướng nhà hợp tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024

Hướng nhà hợp tuổi Quý Sửu 

  • Hướng Bắc (Diên Niên): Xây nhà theo hướng Diên Niên sẽ giúp gia đình hòa thuận, tình cảm mật thiết. Năng lượng từ hướng này cũng hỗ trợ sự ổn định trong sự nghiệp và cuộc sống.

  • Hướng Đông (Sinh Khí): Hướng Đông mang lại năng lượng tốt và thu hút vận khí tốt cho gia chủ. Khi xây nhà hướng Đông, ngôi nhà sẽ hỗ trợ sự thăng tiến trong sự nghiệp và gia tăng tiền bạc của cải.

  • Hướng Nam (Phục Vị): Hướng Nam mang lại sự thuận lợi và suôn sẻ trong công danh sự nghiệp của gia chủ. Nhà hướng Nam thường tạo điều kiện tốt cho thành công và thịnh vượng.

  • Hướng Đông Nam (Thiên Y): Xây nhà hướng Thiên Y sẽ được trời phù hộ về sức khỏe và sự nghiệp. Hướng này cũng đem lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia đình.

>>Xem thêm: Tuổi Canh Thân 1980 làm nhà hợp hướng nào đón tài lộc và may mắn?

3.2 Màu sắc hợp tuổi Quý Sửu 

Người tuổi Sửu năm 1973 thuộc mệnh Mộc, vì vậy bạn có thể chọn các gam màu liên quan đến mệnh Mộc như xanh lá cây, nâu đất.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các gam màu tương sinh với mệnh Mộc như mệnh Thủy để thu hút tài lộc và may mắn: 

Tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 họp màu nào?

Màu sắc hợp tuổi Quý Sửu

  • Màu đen: Màu đen tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và cũng thể hiện sự thanh lịch, sang trọng. Sử dụng màu sắc này có thể mang lại sự ấn tượng và hỗ trợ trong việc đạt thành công.

  • Xanh nước biển, xanh dương: Màu sắc đại diện cho biển và trời, liên quan mật thiết đến trí tuệ và sự thông minh. Sử dụng màu sắc này có thể đem đến may mắn và giúp gia chủ đạt được nhiều thành công trong công việc.

  • Màu xanh lá cây, xanh nõn chuối: Màu sắc thuộc hành Mộc, tượng trưng cho sức sống và an toàn. Sử dụng màu sắc này có thể mang lại may mắn, gia tăng vận khí, và giúp công việc thuận lợi, phát triển.

3.3 Cách bố trí không gian nhà ở hợp phong thủy cho tuổi Quý Sửu 1973

Sau đây là một số cách bố trí phòng gian trong nhà cho gia chủ tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 giúp tăng may mắn, xua đuổi vận đen, các bạn tham khảo nhé:

3.3.1 Bố trí phòng khách

Để có không gian phòng khách tốt, gia chủ tuổi Quý Sửu cần chú ý đến việc đặt phòng khách ở hướng phù hợp, bởi nó là bộ mặt của cả gia đình. Các hướng tốt cho phòng khách bao gồm:

Hướng phòng khách cho tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024

Hướng phòng khách hợp tuổi Quý Sửu

  • Hướng Bắc: Giúp củng cố các mối quan hệ trong gia đình và tạo sự hài hòa trong cuộc sống.

  • Hướng Đông: Giúp thu hút tài vận, danh tiếng và thăng quan phát tài, đem lại thịnh vượng và thành công cho gia chủ.

  • Hướng Đông Nam: Giúp cải thiện sức khỏe và tăng tuổi thọ, mang đến sự phồn vinh và sung túc.

  • Hướng Nam: Giúp củng cố sức mạnh tinh thần và may mắn trong thi cử, đem lại sự tự tin và thành công trong học tập.

Ngoài ra, gia chủ nên chọn màu sắc xanh lá cây hoặc xanh dương cho các đồ nội thất như ghế sofa, bàn, ghế, tủ, thảm trải nhà,... Sử dụng các đồ nội thất được làm từ vật liệu tự nhiên hoặc cây cảnh, hoa lá để trang trí cũng sẽ tạo môi trường sống tốt đẹp và hòa hợp với mệnh Mộc của tuổi Quý Sửu.

>>Xem thêm: Hướng dẫn chọn màu sơn trang trí theo tuổi 12 con giáp

3.3.2 Bố trí phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư dùng để nghỉ ngơi và thư giãn của gia chủ, và đó sẽ chiếm phần lớn thời gian sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, việc chọn các hướng tốt để bố trí phòng ngủ và giường ngủ là vô cùng quan trọng.

Gia chủ tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 nên ưu tiên chọn các hướng như Đông, Đông Nam, Bắc, và Nam để bố trí phòng ngủ. Các hướng này có thể mang lại cân bằng và hòa hợp với năng lượng của mệnh Mộc. Trong khi đó, cần tránh các hướng xấu như Đông Bắc, Tây Nam, Tây, và Tây Bắc, để tránh gặp phải vận xui và sự cản trở trong cuộc sống.

Hướng phòng ngủ hợp tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024

Bố trí phòng ngủ hợp tuổi Quý Sửu 

Trong phòng ngủ, tủ quần áo nên được bố trí để trấn giữ các góc xấu, giúp loại bỏ vận xui và tạo sự hài hòa cho không gian. Ngoài ra, giường ngủ cần tránh đặt đối diện gương soi hoặc cửa ra vào, và cũng tránh đặt giường dưới hầm để không ảnh hưởng đến giấc ngủ và tâm lý của gia chủ.

3.3.3 Bố trí phòng bếp

Gian bếp là không gian quan trọng trong tổ ấm, nơi thể hiện sự nấu nướng và giữ lửa cho gia đình. Chủ nhà tuổi Quý Sửu năm 1973 nên chọn hướng bếp dựa trên quy tắc "tọa hung hướng cát". Điều này đảm bảo sự cân bằng và hài hòa với năng lượng của mệnh Mộc.

Ngoài ra, khi thiết kế bếp, cần tránh đặt cửa phòng bếp đối diện với cửa phòng ngủ hay cửa chính, để tránh xung khắc năng lượng. Bếp cũng không nên đặt gần chậu rửa, tủ lạnh hoặc các diện tường hướng Tây và đối diện phòng vệ sinh, để tránh xung đột về năng lượng và tạo sự hỗn loạn.

Hướng phòng bếp hợp tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024

Bố trí phòng bếp hợp phong thủy tuổi Quý Sửu

Gia chủ cũng nên tránh thiết kế bếp ở trên giếng nước hay hầm rút, bởi vị trí này sẽ làm mất hòa khí và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Bằng cách lựa chọn hướng và thiết kế bếp hợp lý, gia chủ tuổi Quý Sửu có thể tạo ra không gian nấu nướng tốt và đảm bảo cân bằng năng lượng cho tổ ấm của mình.

>>Xem thêm: Bí quyết chọn hướng nhà theo tuổi mang đến tài lộc cho gia chủ

Vậy là các bạn đã biết tuổi Quý Sửu làm nhà năm 2024 có được không. Hy vọng những gì mà Trang tin Tôn giả ngói đã chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có được những thông tin hữu ích trong việc xây nhà mới của mình nhé.

Theo dõi chúng tôi ngay hôm nay biết thêm nhiều thông tin phong thủy, nhà ở, xây dựng kiến trúc và bảng giả tôn lạnh mới nhất trên thị trường.

TRANG THÔNG TIN TỔNG HỢP TÔN GIẢ NGÓI

Trúc Nhi

Trúc Nhi

Mình là một freelancer tự do làm khá nhiều công việc khác nhau nhưng một trong những công việc và kỹ năng đáng tự hào nhất của mình là nghề viết. Lĩnh vực hoạt động thường xuyên là viết blog và viết bài quảng cáo hoặc SEO.
Kích thước cửa nhà vệ sinh phong thủy chuẩn nhất hiện nay
Năm 2024 tuổi nào tốt để làm nhà? Cách mượn tuổi làm nhà năm 2024 Giáp Thìn
Nhận xét sản phẩm