TÔN GIẢ NGÓI POMINA
trang thông tin tôn giả ngói mục phong thủy

Tuổi Giáp Tý xây nhà năm 2024 được không? Cách mượn tuổi làm nhà chi tiết nhất

Thứ 5, 08/06/2023, 14:34 GMT+7

Bạn đang băn khoăn không biết tuổi Giáp Tý xây nhà năm 2024 có tốt không? Những điều nào cần tránh khi xây nhà vào năm này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích nhất nhé.

1. TỔNG QUAN TUỔI GIÁP TÝ

Theo tử vi, người tuổi Giáp Tý có Thiên Can là Giáp, Địa Chi là Tý. Trong ngũ hành, người sinh năm Giáp Tý thuộc hành Kim - Hải trung Kim - Vàng trong biển. Tương sinh của Kim là Thổ, còn tương khắc là Hỏa. Do đó, màu sắc phù hợp với tuổi này là màu trắng, ghi và các màu tương sinh như màu nâu đất, màu vàng. Còn màu khắc kỵ với là màu đen, xanh nước biển. 

Tổng quan tuổi Giáp Tý xây nhà năm 2024

Tổng quan tuổi Giáp Tý

Giáp Tý thuộc Hải trung Kim, hình ảnh biểu tượng cho sự ẩn chứa và quý báu của Kim nằm sâu trong lòng đại dương. Biển bao quanh từ bốn phía, như một khía cạnh quan trọng của cuộc sống, đòi hỏi sự nỗ lực để khám phá giá trị thực sự của bản thân.

Tính cách của Hải Trung Kim là hiền lành. Những tài năng tiềm ẩn của họ yêu cầu sự cố gắng và phát triển để thể hiện rõ ràng. Cuộc sống của những người sinh năm Giáp Tý cũng trải qua nhiều thăng trầm, họ phải cố gắng mới có thể đạt được thành công và danh vọng.

>>Xem thêm: Năm 2024 tuổi nào tốt để làm nhà? Cách mượn tuổi làm nhà năm 2024 Giáp Thìn

2. TUỔI GIÁP TÝ XÂY NHÀ NĂM 2024 CÓ TỐT KHÔNG?

Gia chủ tuổi Giáp Tý làm nhà năm 2024 có được không? Các bạn hãy xem các thông tin chi tiết dưới đây để có câu trả lời nhé!

2.1  Xem tuổi làm nhà năm 2024 tuổi Giáp Tý nên chú ý điều gì?

Xây dựng một ngôi nhà đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống con người, được coi là một trong ba cột mốc quan trọng. Vì thế, việc tiến hành xây dựng nhà đòi hỏi sự cẩn thận và tôn trọng các yếu tố như xem ngày, xem tuổi và xem năm. Khi bắt đầu công trình xây dựng, gia chủ nên hiểu rõ về khái niệm Hoang Ốc, Tam Tai và Kim Lâu để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có.

Tuổi Giáp Tý xây nhà năm 2024có tốt không

Những vận hạn khi xây nhà tuổi Giáp Tý cần chú ý

  • Trong trường hợp gặp hạn Tam Tai, gia đình và các thành viên có thể đối diện với những khó khăn và sự biến đổi khó lường trong cuộc sống.

  • Vận đen Kim Lâu sẽ có tác động trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình, có thể gây ra sự suy yếu và các bệnh tật.

  • Nếu gặp phải hạn Hoang Ốc, có thể xảy ra sự mất cân bằng trong mối quan hệ gia đình, gây ra một không khí lạnh lẽo và bất hòa trong ngôi nhà. 

>> Xem thêm: Tuổi 1990 làm nhà năm 2023 tốt không? Mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1990

2.2 Tuổi Giáp Tý xây nhà năm 2024 tốt không?

Dưới đây là bảng thống kê các hạn tuổi trong năm 2024, giúp xác định xem người tuổi Giáp Tý có thể tiến hành xây dựng ngôi nhà trong năm này hay không, cũng như liệu họ cần tránh các điều kiêng kỵ mà đã đề cập trước đó.

Tuổi Giáp Tý xây nhà năm 2024 được không

Tuổi Giáp Tý xây nhà năm 2024 có được không?

Bảng thống kê vận hạn của các tuổi năm 2024

  • Theo bảng thống kê, tuổi Giáp tý phạm tam tai vào năm Giáp Thìn 2024.

  • Về Kim Lâu: tuổi Giáp Tý năm 2024 là 41 tuổi (tuổi mụ), theo cách tính Kim Lâu thì năm này Giáp Tý không phạm Kim Lâu.

  • Về Hoang Ốc: Năm 2024 này, Giáp Tý phạm Hoang Ốc vào cung “Ngũ Thọ Tử" là cung xấu nhất trong 6 cung của Hoang Ốc. Phạm phải “Ngũ thọ tử” có thể gây ra mâu thuẫn và mất mát trong mối quan hệ gia đình, dẫn đến sự chia rẽ và thậm chí có thể đẩy các thành viên vào tình huống sinh ly tử biệt.

Qua những phân tích trên, có thể thấy, gia chủ tuổi Giáp Tý cần tránh xây nhà vào năm 2024, bởi phạm vào Tam Tai và Hoang Ốc rất nặng. Nếu xây nhà năm này sẽ dẫn đến nhiều hiểm họa khó lường cho gia chủ và người thân trong gia đình.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn xây nhà vào năm 2024 thì có thể có cách hòa giải đó là mượn tuổi xây nhà. Chi tiết cách mượn tuổi làm nhà cho Giáp Tý 2024 có ở phần dưới đây, hãy tham khảo nhé.

>>Xem thêm: Hướng dẫn chọn màu sơn trang trí theo tuổi 12 con giáp

3. MƯỢN TUỔI LÀM NHÀ CHO TUỔI GIÁP TÝ VÀO NĂM 2024

Mượn tuổi làm nhà là một việc cũng khá quen thuộc đối với người Việt ta, nó được áp dụng cho những gia chủ cần làm nhà vào những năm không hợp tuổi, cách mượn tuổi làm nhà như sau:

3.1 Cách mượn tuổi làm nhà năm 2024 cho Giáp Tý 

Các bước mượn tuổi làm nhà năm 2024 cho Giáp Tý như sau:

  • Trước khi bắt đầu xây dựng, gia chủ sinh năm Giáp Tý phải thực hiện việc lập giấy tờ bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi.

  • Khi đến giai đoạn Động thổ, người mượn tuổi sẽ thay gia chủ Giáp Tý 1984 để tiến hành lễ khấn và động thổ.

  • Trong suốt quá trình diễn ra lễ tế, gia chủ Giáp Tý phải tránh xa khu vực tổ chức lễ.

  • Các công đoạn tiếp theo như đổ mái, người mượn tuổi vẫn sẽ thay gia chủ Giáp Tý để tiến hành lễ tế, trong khi gia chủ Giáp Tý tiếp tục tránh xa khu vực xây dựng.

  • Sau khi hoàn thành và đến giai đoạn Nhập trạch, người mượn tuổi sẽ tiếp tục thực hiện các nghi lễ dâng hương, khấn thành và sau đó bàn giao lại căn nhà cho gia chủ Giáp Tý.

  • Gia chủ Giáp Tý sẽ mua lại căn nhà (với giá cao hơn so với giá bán ban đầu) và tiến hành lễ khấn cầu nhập trạch để khẳng định quyền sở hữu nhà.

3.2 Các tuổi có thể mượn làm nhà vào năm 2024

Tuổi Giáp Tý xây nhà năm 2024 có thể mượn những tuổi sau đây:

  • Tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949).

  • Tuổi Ất Mùi (sinh năm 1955).

  • Tuổi Đinh Dậu (sinh năm 1957).

  • Tuổi Mậu Tuất (sinh năm 1958).

  • Tuổi Bính Ngọ (sinh năm 1966).

  • Tuổi Đinh Mùi (sinh năm 1967).

  • Tuổi Quý Sửu (sinh năm 1973).

  • Tuổi Nhâm Tuất (sinh năm 1982).

  • Tuổi Ất Sửu (sinh năm 1985).

  • Tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991).

  • Tuổi Giáp Tuất (sinh năm 1994).

>> Xem thêm: Năm 2023 tuổi nào làm nhà được - Cách hóa giải tuổi đại kỵ làm nhà năm 2023

Để quá trình mượn tuổi làm nhà được diễn ra suôn sẻ, gia chủ khi tiến hành mượn tuổi cần chú ý các vấn đề sau: 

Tuổi Giáp Tý xây nhà năm 2024 và cách mượn tuổi làm nhà

Những điều cần tránh khi mượn tuổi làm nhà

  • Để tiện cho việc thực hiện các thủ tục, nên lựa chọn người thân, bạn bè hoặc họ hàng trong nội tộc hoặc gần nhà.

  • Trước khi cho phép ai đó mượn tuổi, cần kiểm tra kỹ để đảm bảo an toàn và tránh mang lại vận đen cho cả hai. Người mượn tuổi phải đã xây dựng xong nhà của mình trước khi được mượn.

  • Mượn tuổi chỉ nên áp dụng khi xây dựng nhà mới, không nên sử dụng khi chỉ cần sửa chữa hoặc dọn dẹp nhà cũ. Trong trường hợp này, gia chủ chỉ cần chọn ngày tháng tốt để tiến hành các công việc.

  • Nên tránh mượn tuổi của những người đang trong giai đoạn chịu tang, hay gặp vận hạn tam tai, kim lâu, hoang ốc để đảm bảo an toàn và tốt cho gia chủ.

>>Xem thêm: Bí quyết chọn hướng nhà theo tuổi mang đến tài lộc cho gia chủ

Trên đây là những thông tin Tonsongngoi.com cung cấp về việc tuổi Giáp Tý xây nhà năm 2024 có tốt không? Trang tin Tôn giả ngói hi vọng rằng bài viết đã giúp gia chủ có thêm kiến thức hữu ích để đưa ra quyết định có nên xây nhà trong năm này hay không. Theo dõi Tonsongngoi.com ngay hôm nay biết thêm nhiều thông tin phong thủy, nhà ở, xây dựng kiến trúc và bảng giá tôn lạnh mới nhất trên thị trường.

TRANG THÔNG TIN TỔNG HỢP TÔN GIẢ NGÓI

Trúc Nhi

Trúc Nhi

Mình là một freelancer tự do làm khá nhiều công việc khác nhau nhưng một trong những công việc và kỹ năng đáng tự hào nhất của mình là nghề viết. Lĩnh vực hoạt động thường xuyên là viết blog và viết bài quảng cáo hoặc SEO.
Năm 2023 tuổi nào làm nhà được? Tuổi đại kỵ làm nhà năm Quý Mão 2023
Năm 2024 tuổi nào tốt để làm nhà? Cách mượn tuổi làm nhà năm 2024 Giáp Thìn
Nhận xét sản phẩm